Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Phòng chống bệnh đau lưng cùng xe đạp tập thể dục

Đau lưng ở phụ nữ có nhiều nguyên nhân có thể là do đang ở thời kỳ kinh nguyệt, mang thai, hoặc có thể do thoái hóa cột sống, gai cột sống. Đau lưng hay gặp ở những phụ nữ văn phòng do ngồi một chỗ quá lâu mà không đúng tư thế. Dưới đây là một số phương pháp giảm đau lưng cho phụ nữ.

- Bổ xung vitamin D và canxi , 2 chất dinh dưỡng này đặc biệt quan trọng với cấu trúc của xương. Chúng cũng góp phần phòng chống bệnh đau lưng. Bạn có thể bổ sung vitamin D và canxi từ sữa và các sản phẩm có sữa, các loại rau lá xanh…

- Ở nơi làm việc, nên ngồi thật thẳng, không tựa hẳn vào lưng ghế, chỉ dựa từ thắt lưng trở xuống, chân đặt thẳng ngang với nền nhà, đầu gối vuông góc. Nếu làm việc với máy vi tính thì phần cao nhất của màn hình phải đặt ngang mắt bạn. Không nên ngồi một chỗ quá lâu, thỉnh thoảng đứng dậy thư giãn bằng cách vươn vai hay đi lại tại chỗ. Không nên đi giày cao gót thường xuyên.

- Nếu bạn đang thừa cân, chắc chắn bạn sẽ bị đau lưng nhiều hơn những người có trọng lượng bình thường khác. Những người thừa cân, đặc biệt là béo bụng rất dễ bị đau lưng do trọng lượng bị dồn về phía trước. Để duy trì cân nặng ổn định bạn nên thường xuyên tập thể dục, duy trì chế độ ăn uống hợp lý.



- Luyện tập cùng xe đạp tập thể dục : Tập đạp xe tăng cường sức mạnh cho cơ chân, bắp chân, đùi, gân kheo, giữ cơ thể thon gọn giảm áp lực lên đốt sống lưng khi bạn đi lại, đồng thời giúp giảm chứng đau lưng.Mỗi ngày đều đặn khoảng 30 phút với xe đạp tập chứng đau lưng sẽ thuyên giảm đi trông thấy. Lý tưởng nhất nên tập ít nhất 3 ngày/tuần mỗi buổi ít nhất 20 phút, nếu thấy lịch tập đó vẫn nặng với mình cũng có thể điều chỉnh giảm thời gian tập đến khi quen rồi tăng dần lên. Kiên trì theo phương pháp được chỉ định trên bạn sẽ sớm thoát khỏi phiền toái do cơn đau lưng gây ảnh hưởng sức khỏe, đời sống của mình.


Bệnh đau lưng tuy không gây tử vong nhưng về lâu dài, chứng đau lưng có thể  gây biến dạng cột sống như khòm lưng, lưng tôm…Chính vì vậy ngay từ lúc này bạn cần có một chế độ luyện tập, sinh hoạt và làm việc hợp lý để phòng bệnh đau lưng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét