Chủ Nhật, 23 tháng 11, 2014

Tâp thể dục với xe đạp thế nào để hiệu quả nhất?

Hoạt động thể chất thường xuyên là tuyệt đối cần thiết khi nói đến hiệu quả giảm cân lâu dài. Hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục cải thiện vóc dáng và sức khỏe hiệu quả.

>>> xem thêm : Bán xe đạp tập thể dục giá rẻ chất lượng tại Hà Nội

Tại sao xe đạp tập thể dục giúp giảm cân?

Việc tập luyện xe đạp tập calo bị đốt cháy giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi bạn tập thể dục để giảm cân bằng cách dùng chân đạp theo vòng tròn của bánh xe sẽ có khả năng đốt 500 calorie mỗi giờ.

- Bạn có thể đốt cháy khoảng 300-500 lượng calo chỉ trong một giờ đạp xe ngoài trời hay tại nhà bằng xe đạp tập thể dục.
- Đạp xe giúp người tập giảm cân hiệu quả, làm săn chắc cơ thể: săn chắc bắp chân, đùi, mông và cũng có tác động đến lưng, cánh tay, hông và vùng bụng, đặc biệt là hai bên lườn vì người tập dùng tay nắm chặt ghi đông khi đạp xe.

Phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục hiệu quả nhất:

Tùy thuộc vào trọng lượng và mức độ đạp xe của bạn lượng calo sẽ đốt cháy khoảng 75-670 calo* trong 30 phút. Tùy vào cân nặng và cường độ đạp xe, bạn có thể đốt cháy khoảng 400-500 lượng calo chỉ trong một giờ đạp xe.

- Tốc độ giải trí 5mph: 75-155 calo
- Tốc độ vừa phải10mph: 190-415 calo
- Tốc độ mạnh mẽ, tốc độ15mph: 300-670 calo



Thường xuyên tập luyện sẽ tạo cho bạn thói quen, cũng giúp bạn đốt cháy được năng lượng ở mức cao nhất.

Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất từ 30-45 phút đạp xe mỗi ngày. Bạn có thể đạp xe 2 lần trong ngày, vào sáng sớm và chiều tối.

Ban đầu, khi mới đạp xe, những bộ phận trên người bạn sẽ  bạn chỉ nên đạp chậm với thời lượng 30 phút mỗi ngày. Nhưng khi đã quen, bạn cần tăng vận tốc, đồng thời tăng thời gian đạp lên từ 45 đến 60 phút mỗi ngày.

Khi đạp xe từ 60 phút mỗi ngày, các cơ sẽ hoạt động tối ưu nhất mang tới cho bạn một sức khỏe dẻo dai mỗi ngày. Khi sử dụng xe đạp tập, bạn có thể phóng tầm mắt nhìn mọi cảnh vật xung quanh, cảm thấy yêu đời và thiên nhiên hơn xóa tan mọi cảm giác đau đắng và stress.... từ đó, nâng cao sức khỏe và yêu đời hơn. Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ còn kết luận rằng, đạp xe thường xuyên sẽ giúp giảm chứng đau nửa đầu hữu hiệu.

Một số lưu ý tập luyện cùng xe đạp tập thể dục:

+ Bạn có thể chọn đạp xe ngoài trời hoặc xe tập thể dục trong nhà tùy theo tâm trạng, thời tiết hay sự bận rộn của bạn trong cuộc sống.
+ Trang phục tập luyện rộng rãi, thoải mái, thấm mồ hôi nhưng khô nhanh. Tránh các trang phục bó sát, nịt bụng, thắt lưng,…gây trở ngại trong quá trình tập.
+ Giầy vừa chân, nhẹ, êm ái.
+ Luôn bổ sung đầy đủ lượng nước cho cơ thể
+ Khởi động các động tác đơn giản trước khi tập.
+ Nên tập ở môi trường khô thoáng, máy tập nên đặt gần cửa sổ thì càng tốt.
+ Không nên tắm ngay sau khi tập luyện, cần nghỉ ngơi và để mồ hôi khô sau đó mới tắm sẽ giúp tinh thần sảng khoái và tránh bị cảm lạnh.

Kết hợp phương pháp giảm cân bằng xe đạp tập thể dục giá rẻ với khẩu phần ăn hợp lý trong ngày, bạn sẽ đạt được kết quả như ý!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét